Có nên ở riêng sau đám cưới

Bạn gái tôi là mẫu phụ nữ hiện đại, có học, thích độc lập. Cô ấy muốn sau khi cưới chúng tôi sống riêng. Cô ấy muốn làm chủ cuộc sống và các quyết định trong gia đình, không bị người lớn can thiệp quá nhiều, tránh mâu thuẫn nhà chồng - nàng dâu vì các khác biệt lối sống. Chưa có đủ tiền mua nhà, vì thế chúng tôi sẽ phải ở nhà thuê nếu ở riêng. Cô ấy nói khi nào đủ tiền sẽ mua nhà ở gần nhà bố mẹ tôi để tiện qua lại, rồi cô ấy cũng tìm mua nhà ở gần chúng tôi cho bố mẹ cô ấy luôn (nhà cô ấy chỉ có hai chị em gái).

Bố tôi là người gia trưởng, thích lối sống truyền thống, cho rằng phụ nữ đã lấy chồng thì phải theo nhà chồng. Ông đã yêu cầu chúng tôi sau khi kết hôn phải ở với bố mẹ vì chỉ có tôi là con trai. Bố tôi đã to tiếng, áp đặt, mắng tôi vì vợ mà bỏ bố mẹ, thậm chí muốn tôi hủy đám cưới để lấy người khác khiến tôi cũng rất áp lực. Nếu ở với bố mẹ tôi, chúng tôi sẽ tiết kiệm được một khoản tiền thuê nhà hàng tháng, đồng thời được ở cạnh và tiện chăm sóc bố mẹ.

Có nên ở riêng sau đám cưới

Bố mẹ tôi và bạn gái có quan điểm sống rất khác nhau, chưa sống chung đã có mâu thuẫn thì khi sống cùng có thể tình trạng còn xấu hơn nữa. Nhiều lúc tôi cũng nghĩ giá như vợ sắp cưới là người truyền thống hơn thì tốt biết mấy, tôi sẽ không phải nghĩ về việc này.

Tuy vậy tôi không muốn chia tay hay hủy cưới. Chúng tôi đã yêu nhau mấy năm. Trước tôi, cô ấy chưa từng yêu ai. Ngoài cái tính độc lập, bướng bỉnh ra thì cô ấy là người rất giỏi giang và nhẹ nhàng. Chúng tôi có trình độ và cách nhìn cuộc sống tương đồng. Cô ấy có thể giúp đỡ tôi trong công việc và sau này hẳn cũng sẽ là người mẹ hiểu biết của con cái. Còn nếu để bố mẹ tôi sống một mình tôi cũng không thoải mái, rồi bố mẹ tôi biết đâu lại vì việc này mà không yêu quý vợ tôi. Thực sự tôi khó nghĩ quá.

Lợi ích dinh dưỡng bất ngờ của rau cải xoongLợi ích dinh dưỡng bất ngờ của rau cải xoong12 mẹo nhỏ nhưng hữu ích trong bếp12 mẹo nhỏ nhưng hữu ích trong bếp13 mẹo dọn nhà nhanh giúp bạn nhàn tênh13 mẹo dọn nhà nhanh giúp bạn nhàn tênh

 

(VnExpress)